ĐIỀU CHỈNH THIẾT KẾ TỔNG THỂ KÈ SÔNG, KIẾN TRÚC CẢNH QUAN DỌC SÔNG CỔ CÒ

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa báo cáo về việc rà soát, khớp nối quy hoạch, thiết kế tổng thể sông, kiến trúc cảnh quan dọc sông Cổ Cò đoạn qua TP Đà Nẵng.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, đơn vị này vừa có văn bản số 8347/SXD-PTĐT báo cáo UBND TP Đà Nẵng về việc rà soát, khớp nối quy hoạch, thiết kế tổng thể sông, kiến trúc cảnh quan dọc sông Cổ Cò thuộc TP Đà Nẵng. Văn bản này dựa trên trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và ý kiến đóng góp của các sở, ngành hữu quan, Viện Quy hoạch xây dựng (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng) đã điều chỉnh phương án thiết kế tổng thể kè sông, kiến trúc cảnh quan dọc sông Cổ Cò thuộc TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng điều chỉnh phương án thiết kế tổng thể kè sông, kiến trúc cảnh quan dọc sông Cổ Cò

Cụ thể, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng đã thực hiện điều chỉnh phương án thiết kế và kiến trúc cảnh quan đối với 12 đoạn kè sông Cổ Cò do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Công ty CP Địa Cầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT, Công ty CP Đầu tư tài chính Bảo hiểm Dầu khí, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Công ty TNHH Sân Golf Vina Capital Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô, Công ty CP FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Về nguyên tắc thiết kế cảnh quan chung sẽ tổ chức cảnh quan phía bờ sông để mở rộng kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, hỗ trợ cho việc tổ chức các hoạt động đa dạng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân và du khách, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, nâng cao vai trò quản lý của chính quyền và gia tăng sự thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, rà soát vị trí các bến đậu đỗ và đón trả khách đường thủy đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt và đề xuất các vị trí bến đậu đỗ, đón trả khách dọc tuyến sông Cổ Cò nhằm hướng đến phục vụ giao thông thủy và phát triển du lịch; nạo vét khơi thông luồng lạch để phát triển tuyến sông phục vụ du lịch.

Hiện trạng ven sông Cổ Cò còn vướng giải tỏa đền bù (khu vực phía nam cầu Biện còn một số hộ dân mặt tiền tuyến đường Trần Đại Nghĩa; khu vực nạo vét khơi thông sông Cổ Cò thuộc dự án Khu đô thị ven sông Hòa Quý – Đồng Nò; dự án Khu đô thị Hòa Quý; dự án Khu tái định cư Đông Hải) và một số vướng mắc khác nên Sở Xây dựng đề xuất lãnh đạo UBND thành phố giao Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND quận Ngũ Hành Sơn, các ban quản lý dự án và các chủ đầu tư liên quan nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch tim tuyến kè sông Cổ Cò đoạn qua dự án Khu đô thị Phú Mỹ An, Khu đô thị FPT Đà Nẵng cho phù hợp; hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt theo quy định, làm cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND thành phố giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án bồi thường thiệt hại và giải phóng mặt bằng.

Đồng thời kiến nghị UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Viện Quy hoạch xây dựng và các đơn vị liên quan khẩn trương gửi hồ sơ dự án về Sở Văn hóa và Thể thao để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến về kè sông, kiến trúc cảnh quan dọc sông Cổ Cò đoạn qua Công viên Văn hóa – Lịch sử Ngũ Hành Sơn theo quy định .

Nguồn: cafeland.vn

 2,247 total views,  124 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »